icon-search.png

Giày thể thao và các xu hướng công nghệ

04/10/2019

Giày thể thao và bài toán “đem lại sự thoải mái cao nhất” luôn là đề tài nóng được các ông lớn đầu tư và đi tìm lời giải đáp. Trong những năm qua, liên tiếp các siêu phẩm hot hit được ra đời và rất nhiều trong số đó đã chiều lòng được “mong muốn không giới hạn” của các tín đồ “nền văn hóa sát mặt đất”.

Hàng trăm năm qua, có thể thấy cảm hứng trong mọi sáng tạo và thiết kế của các nhà sản xuất giày, tựu chung lại cũng đều nhằm mục đích cải tiến công nghệ đế đệm, mang lại cho người dùng cảm nhận êm ái và nhẹ nhàng nhất. Hàng loạt những đôi giày làm nên tên tuổi của các thương hiệu thời trang thể thao danh tiếng cũng xuất phát bởi sự thoải mái tuyệt vời mà chúng mang lại.

Đầu tiên phải nhắc đến Air Max – Công nghệ đệm khí “gây nghiện” mỗi khi nhắc đến Nike. Suy nghĩ táo bạo “bơm khí” cho đế giày đã giúp thương hiệu thời trang thể thao đến từ Mỹ này thay đổi cả thế giới sneakers theo cách của chính mình.

Ý tưởng táo bạo “bơm khí” cho đế giày đã giúp Nike thay đổi cả thế giới sneakers theo cách của chính mình

Đối thủ truyền kiếp của Nike là adidas cũng trải qua nhiều sóng gió để ra mắt công chúng công nghệ Boost cách mạng lần đầu tiên vào năm 2013. Với nhiều cải tiến vượt bậc, Boost được thế giới dang tay đón nhận và khẳng định rằng đây là bộ đệm có hiệu năng tốt nhất lúc bấy giờ.

Boost của adidas được thế giới dang tay đón nhận và khẳng định rằng đây là bộ đệm có hiệu năng tốt nhất lúc bấy giờ

Trong khi đó, cũng năm 2013, phân khúc giày chạy bộ lại ghi danh ASICS là thương hiệu giày chạy bộ bán chạy nhất thế giới ở Mỹ (chiếm 21,8%), trong khi ông trùm Nike chỉ đứng thứ 3 (theo thống kế của Running USA năm 2013). Góp phần vào thành công đó không thể không nhắc đến “công lớn” của công nghệ GEL trứ danh. Ra mắt năm 1986, GEL – đàn hồi và chống sốc bảo vệ bàn chân đã nhanh chóng được yêu thích và trở thành công nghệ chủ lực làm nên những đôi giày “ôm khít theo từng chuyển động” của chuyên gia giày thể thao đến từ Nhật Bản.

Nhắc đến ASICS là nhắc đến công nghệ GEL trứ danh

Bên cạnh các đàn anh danh tiếng, thương hiệu trẻ tuổi hơn đến từ Châu Á Li-Ning lại tìm cho mình hướng đi riêng để không hề kém cạnh. Hàng loạt những siêu phẩm “bắt mắt” và “bắt tim” các tín đồ sneakers ra đời. Trong đó, công nghệ Cloud Lite khiến các thần kinh giày “chao đảo” với bộ đế đệm giảm chấn tối ưu. Để cải tiến chiếc chìa khóa vạn năng cho bộ đệm tích tụ, đàn hồi và phản hồi năng lượng liên tục, năm 2019, Li-Ning ra mắt một công nghệ hoàn toàn mới cải tiến từ Cloud Lite độc quyền. Đấy là khi Light Foam chính thức lên kệ cùng đôi giày Super Light 16 mùa xuân hè 2019. Ngay lập tức, Super Light 16 trở thành người bạn thân của các đầu giày và Light Foam trở thành công nghệ mới nhất của năm 2019 được ngợi khen. Trong công nghệ mới này, các bọt xốp được thu nhỏ kích thước hơn, đồng đều hơn để giảm nhẹ trọng lượng đế giữa, đồng thời giúp cho độ bền của phần đế giày được nâng cao rõ rệt, nâng cấp tính năng giảm chấn đàn hồi lên một tầm cao mới.

Light Foam nhẹ, mềm mang đến sự đàn hồi tối ưu

Thành công của Super Light 16 tiếp năng lượng để mùa thu đông năm nay, thương hiệu “Anything Is Possible” tiếp tục cho ra mắt Light Foam phiên bản Arashi với nhiều cải tiến táo bạo. Siêu phẩm sẽ chính thức có mặt tại các cửa hàng Li-Ning tại Việt Nam từ ngày 07/10.

Nếu Nike nhắm đến việc cải thiện phản lực từ lớp đệm, ASICS tập trung vào kết hợp hài hòa giữa tính năng nhẹ nhàng và linh hoạt, thì Li-Ning tìm kiếm sự đàn hồi tối ưu, nhẹ nhàng ổn định và chắc chắn trong từng bước chân.


Light Foam – phiên bản Arashi tiếp tục cùng Li-Ning chinh phục thế giới sneaker thu đông 2019

Có thể thấy, xu hướng công nghệ mà sự sáng tạo công năng cho bộ đế đệm là dòng chảy chưa bao giờ có hồi kết. Chỉ biết rằng, người sử dụng sẽ là những người được lợi nhiều nhất khi càng ngày, các thương hiệu càng cho ra đời những tính năng giảm chấn ưu việt và tiên tiến hơn.

Còn với các tín đồ của giày thể thao, để tìm được một đôi giày đầy đủ công năng và ngoại hình, chính bạn sẽ là người quyết định mua hay đi giày của thương hiệu nào mà bạn yêu thích.

Nguồn: dantri.com.vn

CÔNG NGHỆ SẢN PHẨM

LI-NING RA MẮT GIÀY CHẠY SIÊU NHẸ THẾ HỆ 21 - SUPER LIGHT 21

LI-NING RA MẮT GIÀY CHẠY SIÊU NHẸ THẾ HỆ 21 - SUPER LIGHT 21

02/04/2024
BST XUÂN HÈ 2024 | SỐNG TRỌN KHOẢNH KHẮC

BST XUÂN HÈ 2024 | SỐNG TRỌN KHOẢNH KHẮC

18/03/2024
[NEW ARRIVAL] COMMON 80S - TỰ TIN SẢI BƯỚC - DU XUÂN KHẮP MỌI MIỀN

[NEW ARRIVAL] COMMON 80S - TỰ TIN SẢI BƯỚC - DU XUÂN KHẮP MỌI MIỀN

07/03/2024
AT PROOF SMART - CHỐNG NƯỚC VƯỢT TRỘI - BẤT CHẤT MƯA GIÓ

AT PROOF SMART - CHỐNG NƯỚC VƯỢT TRỘI - BẤT CHẤT MƯA GIÓ

19/10/2023
RA MẮT BST THU ĐÔNG - FALL-WINTER 2023 - READY FOR EXPERIENCE

RA MẮT BST THU ĐÔNG - FALL-WINTER 2023 - READY FOR EXPERIENCE

16/10/2023
review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Trang chủ Trang chủ Sản phẩm Sản phẩm Cửa hàng Cửa hàng Nhắn tin Nhắn tin Hotline