icon-search.png

CUỘC LẬT ĐỔ NGOẠN MỤC TẠI GIẢI ĐIỀN KINH VÔ ĐỊCH QUỐC GIA 2021

15/12/2021

Đương kim vô địch SEA Games ở nội dung 800 m Đinh Thị Bích bất ngờ thất bại, khiến sự thống trị của đoàn Nam Định ở nội dung 4x800 m nữ bị lật đổ bởi đoàn Hà Nội.


Sáng 9/12 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, giải điền kinh vô địch quốc gia 2021 đã diễn ra lễ khai mạc và buổi thi đầu tiên. Chung kết tiếp sức 4x800 m nhận được sự chú ý khi có sự góp mặt của nhiều tuyển thủ quốc gia với sự tham dự của 4 đội gồm Hà Nội, Nam Định, Thái Bình và Khánh Hòa.


Đội hình Nam Định gồm 4 gương mặt Nguyễn Thị Thu Hà, Trần Thị Duyên, Bùi Thị Ngân và Đinh Thị Bích, đang là đương kim vô địch quốc gia và chỉ có một sự thay đổi so với đội hình giành HCV, phá kỷ lục quốc gia năm 2019. Ở hai lượt chạy đầu, Thu Hà và Trần Duyên giúp Nam Định tạo khoảng cách xa với Hà Nội và Thái Bình, có lúc đến nửa vòng sân.


Đến lượt thứ ba, Nguyễn Thị Ngân tiếp tục giúp đội nhà duy trì lợi thế. Dù vậy, khoảng cách của Ngân dần bị Nguyễn Thị Hằng (Hà Nội) thu hẹp.


Nam Định dường như đã nghĩ về tấm HCV năm thứ 3 liên tiếp khi có sự góp mặt của chân chạy chủ lực Đinh Thị Bích ở lượt chạy cuối. Khi Bích nhận gậy, các đối thủ bám đuổi vẫn đang bị bỏ khá xa.


Đinh Thị Bích là đương kim vô địch SEA Games ở đường chạy 800 m nữ. Tuy nhiên, cô không duy trì được lợi thế mà đồng đội đã mang lại trước áp lực lớn từ đối thủ.


Đội Hà Nội cũng có sự góp mặt của Khuất Phương Anh, đồng đội trên tuyển của Bích. Phương Anh bị bỏ khá xa khi xuất phát. Nhưng sau gần một vòng sân, cô đã bắt kịp và luôn theo sát Bích.


Cuộc so kè giữa hai tuyển thủ đứng bục cao nhất SEA Games 30 diễn ra hấp dẫn. Khi chỉ còn cách vạch đích khoảng 100 m, Phương Anh bắt đầu bung sức với những bước chạy dũng mãnh.


Phương Anh băng băng về đích và giúp đội Hà Nội giành HCV đầu tiên của giải với thông số 8 phút 59 giây 07. Đoàn Nam Định về thứ hai với 9 phút 1 giây 34 còn Thái Bình giành HCĐ (9 phút 15 giây 39).


Nữ vận động viên sinh năm 1997 ăn mừng khi giúp đoàn Hà Nội giành HCV. Phương Anh chia sẻ: "Chúng tôi đã thua Nam Định 2 năm nay rồi. Hà Nội lại không có lực lượng mạnh nhất khi hai vận động viên của đội mới chỉ tập cự ly này một tháng. Trước giờ thi, chúng tôi vẫn nghĩ chắc chỉ được huy chương bạc thôi. Nhưng khi vào đua, tôi chỉ biết cố gắng chạy thôi. Và hôm nay, chúng tôi đã giành được huy chương vàng".


Không chỉ giúp đội tiếp sức Hà Nội lật đổ sự thống trị của Nam Định, Phương Anh còn vượt qua Đinh Thị Bích trên đường chạy này. Hai vận động viên này sẽ còn đọ sức ở nội dung 800 m cá nhân nữ. Tại SEA Games 2019, Đinh Thị Bích đã thắng Phương Anh để giành HCV với thời gian ít hơn một giây.


Đoàn Hà Nội còn thể hiện sức mạnh ở nội dung tiếp sức 4x800 m nam. Phan Khắc Hoàng, Giang Văn Dùng, Nguyễn Hữu Tùng Anh và Trần Văn Đảng giúp đội nhà bảo vệ thành công tấm HCV.


Trần Văn Đảng, đương kim vô địch quốc gia nội dung 800 m, tỏ rõ ưu thế ở lượt chạy cuối. Trong khi hai vận động viên của Đồng Nai và Hà Tĩnh cạnh tranh quyết liệt vị trí thứ hai.


Đội tiếp sức nam Hà Nội về nhất với thời gian 7 phút 47 giây 64, Đồng Nai giành HCB (7 phút 50 giây 38), và Hà Tĩnh nhận HCĐ (7 phút 70 giây 70).

 

>> Nguồn tin: Zing.vn

CÔNG NGHỆ SẢN PHẨM

GOLF THE LI-NING WAY: THOẢI MÁI - ĐẲNG CẤP - ĐÁNG TIN CẬY

GOLF THE LI-NING WAY: THOẢI MÁI - ĐẲNG CẤP - ĐÁNG TIN CẬY

03/05/2024
BST LI-NING YOUNG - KHƠI DẬY KHÁM PHÁ - MỞ RA THẾ GIỚI

BST LI-NING YOUNG - KHƠI DẬY KHÁM PHÁ - MỞ RA THẾ GIỚI

03/05/2024
LI-NING RA MẮT GIÀY CHẠY SIÊU NHẸ THẾ HỆ 21 - SUPER LIGHT 21

LI-NING RA MẮT GIÀY CHẠY SIÊU NHẸ THẾ HỆ 21 - SUPER LIGHT 21

02/04/2024
BST XUÂN HÈ 2024 | SỐNG TRỌN KHOẢNH KHẮC

BST XUÂN HÈ 2024 | SỐNG TRỌN KHOẢNH KHẮC

18/03/2024
[NEW ARRIVAL] COMMON 80S - TỰ TIN SẢI BƯỚC - DU XUÂN KHẮP MỌI MIỀN

[NEW ARRIVAL] COMMON 80S - TỰ TIN SẢI BƯỚC - DU XUÂN KHẮP MỌI MIỀN

07/03/2024
review_img

Linh Nguyễn

Đã mua hàng Hàng rất đẹp, mình mua hẳn 4 cái cho 4 chị em cùng mặc 05/06/2020

Áo thun tím freesize "Medicines for heart”

Xem sản phẩm
review_product_img
Trang chủ Trang chủ Sản phẩm Sản phẩm Cửa hàng Cửa hàng Nhắn tin Nhắn tin Hotline